0999888777
Xem Sức khỏe Tốt lành
首页 >X8Club
【7ball】UAV Lancet tập kích xa chưa từng thấy ở Ukraine
发布日期:2024-04-18 00:57:58
浏览次数:103

Video được tài khoản Dnepro_Rub đăng trên mạng xã hội hôm 1/12 cho thấy quá trình máy bay không người lái (UAV) tự sát Lancet của Nga lao xuống đài radar cảnh giới đường không P-18 của Ukraine được triển khai ở ngoại ô làng Nova Zorya,ậpkíchxachưatừngthấyở7ball gần thành phố Kryvyi Rih thuộc tỉnh Dnipro, miền trung Ukraine, trước đó một ngày.

"Đòn tấn công sử dụng đạn tuần kích Lancet thế hệ mới nhất. Đài radar nằm sâu trong hậu phương địch, cách bờ đông sông Dnieper hơn 90 km", tài khoản này cho hay.

【7ball】UAV Lancet tập kích xa chưa từng thấy ở Ukraine

Video bắt đầu khi UAV trinh sát Nga liên tục lượn trên trận địa phòng không Ukraine. Đài radar P-18 nằm trong công sự, đã chuyển sang trạng thái triển khai nhưng chưa hoạt động. Xung quanh là nhiều khối gỗ, dường như để ngụy trang và che chắn đài radar khỏi nguy cơ bị UAV, tên lửa Nga tập kích.

【7ball】UAV Lancet tập kích xa chưa từng thấy ở Ukraine

UAV Lancet tập kích mục tiêu Ukraine ở cách xa chưa từng thấy  UAV Lancet tập kích mục tiêu Ukraine ở cách xa chưa từng thấy

UAV Lancet tập kích đài radar Ukraine trong video công bố hôm 1/12. Video: Telegram/Dnepro_Rub

【7ball】UAV Lancet tập kích xa chưa từng thấy ở Ukraine

Hình ảnh từ cảm biến hiển thị dòng chữ "khóa mục tiêu" và khung bám bắt quanh radar Ukraine, cho thấy chiếc Lancet dường như vận hành ở chế độ tự động và không cần chỉ thị từ kíp điều khiển.

Phi cơ tự sát của Nga lao trúng mục tiêu và phát nổ, tạo ra đám khói lớn. Chưa rõ thiệt hại với đài radar P-18, do chiếc Lancet nhắm vào buồng lái phía trước, thay vì khoang chứa thiết bị điện tử và cột ăng ten phía sau. Tuy nhiên, sức ép và mảnh văng từ đầu nổ của Lancet vẫn có thể gây hư hại nặng cho đài radar không có vỏ giáp, khiến nó mất khả năng hoạt động.

Đây là lần đầu tiên UAV Lancet thể hiện khả năng tập kích mục tiêu ở khoảng cách trên 90 km, gấp hơn hai lần so với tầm bay 40 km của phiên bản nguyên gốc. Những chiếc Lancet hồi tháng 9 từng phá hủy tiêm kích MiG-29 và cường kích Su-25 Ukraine đóng tại sân bay Dolgintsevo, cách tiền tuyến khoảng 70 km.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

UAV Lancet được tập đoàn Zala Aero thuộc hãng Kalashnikov của Nga phát triển dựa trên đạn tuần kích KUB-BLA và ra mắt năm 2019. Nó lấp khoảng trống quan trọng giữa flycam hạng nhẹ mang thuốc nổ và UAV tự sát tầm xa như Geran-2, đáp ứng nhu cầu về vũ khí tầm trung chuyên thực hiện đòn đánh chính xác cao và phản pháo cấp chiến thuật - chiến dịch.

Lancet tham chiến lần đầu vào tháng 7/2022 và đã tấn công hơn 800 khí tài của Ukraine, trong đó chủ yếu là pháo tự hành và lựu pháo, tổ hợp phòng không, hệ thống tác chiến điện tử, xe tăng thiết giáp và cả tiêm kích MiG-29.

Vị trí thành phố Kryvyi Rih. Đồ họa: RYV

Vị trí thành phố Kryvyi Rih. Đồ họa: RYV

Hiệu quả tác chiến cao đã thúc đẩy Nga mở rộng dây chuyền chế tạo Lancet. Kênh truyền hình quốc gia Nga Rossiya-1 hồi tháng 7 cho biết sản lượng của dòng UAV này đã tăng hơn 50 lần kể từ khi chiến sự bùng phát. Phần cứng và phần mềm của Lancet cũng liên tục được nâng cấp, giúp tăng tầm bay và độ chính xác cho chúng.

Trong bài viết về thách thức công nghệ trên chiến trường đăng ngày 1/11, tư lệnh quân đội Ukraine Valeri Zaluzhny đề cập nhiều đến Lancet và nhấn mạnh đây là vũ khí "rất khó đối phó".

Vũ Anh (Theo RT, Lostarmour, Forbes)

产品中心

EMAIL:[email protected]

TEL:0999888777

FAX:0999000111

Copyright © 2024 Powered by Xem Sức khỏe Tốt lành