gg dịch bằng hình

Tôi muốn cải tạo lại căn nhà phố cũ có diện tích 60 m2. Ngoài nhu cầu tối ưu công năng và tiện nghi, bundesliga

【bundesliga】Chồng thêm một tầng cho nhà phố cũ 60 m2

Tôi muốn cải tạo lại căn nhà phố cũ có diện tích 60 m2. Ngoài nhu cầu tối ưu công năng và tiện nghi,ồngthêmmộttầngchonhàphốcũbundesliga tôi dự tính xây thêm một tầng (từ 2 tầng lên 3 tầng) để gia đình có thêm không gian sinh hoạt.

Nhờ chuyên gia tư vấn giúp giải pháp cải tạo khi chồng tầng để nhà luôn thoáng mát, có kiến trúc nổi bật, đi kèm ngân sách dự kiến!

Độc giả: Lâm

Chuyên gia tư vấn:

Câu hỏi của bạn sẽ gồm 3 ý chính: Phương án chồng thêm tầng cho nhà cũ, giải pháp thiết kế giúp nhà thoáng mát và ngân sách dự kiến.

Phương án chồng thêm tầng cho nhà cũ

Trước khi cải tạo, bạn cần kiểm tra kết cấu của căn nhà có đáp ứng được việc chịu thêm tải trọng của một tầng không, đồng thời khảo sát các vị trí xuống cấp để sửa chữa kịp thời. Nếu nhà có bản vẽ cũ thì nhờ người có chuyên môn xem giúp. Trường hợp không có bản vẽ cũ thì phải tìm đơn vị chuyên nghiệp qua khảo sát và lập cam kết xác nhận đủ điều kiện.

Mặt cắt dự kiến của ngôi nhà khi chồng thêm tầng.

Mặt cắt dự kiến của ngôi nhà khi chồng thêm tầng.

Giải pháp thiết kế giúp nhà thoáng mát

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào hiện trạng thực tế của căn nhà, nhưng bạn có thể tham khảo một vài giải pháp dưới đây:

- Bố trí giếng trời để lấy sáng tự nhiên và thông gió. Thường sẽ có 2 cách bố trí: Kết hợp với cầu thang, ưu điểm là tiết kiệm diện tích và áp dụng được với nhiều kiểu nhà cũ; hoặc thiết kế giếng trời tách biệt ở vị trí thuận lợi nhất để lấy sáng và thông gió đến tối đa các phòng trong nhà, cách này chiếu sáng sẽ tốt hơn nhưng tốn diện tích và chi phí hơn.

Lưu ý, giếng trời vừa phải có chỗ để khí nóng đối lưu lên trên và bay ra ngoài, vừa hạn chế tình trạng mưa tạt qua lối đó, đồng thời giảm tiếng ồn vang qua giếng trời bằng vật liệu tiêu âm (thạch cao, bông thủy tinh, mút tiêu âm...).

- Bố trí lại công năng giúp chủ động việc lấy sáng, thông gió xuyên phòng, nhất là các phòng có độ ẩm cao như nhà vệ sinh, nhà tắm, khu phơi đồ và bếp. Cụ thể, luôn có một cửa sổ thông ra ngoài trời, hoặc giếng trời, giúp không gian luôn khô ráo.

- Sắp đặt nội thất: Diện tích nhà 60 m2 không phải lớn, nội thất nên ưu tiên tối giản, hạn chế đồ đạc, vừa dễ dọn dẹp, vừa tạo cảm giác rộng và thoáng mát hơn. Màu sắc nên dùng các tone sáng, ít họa tiết hoa văn.

- Chống nóng và thấm trên sàn mái, vì bức xạ nhiệt trên mái cũng là một nguyên nhân dẫn đến nóng bức, xảy ra do độ trễ nhiệt của bê tông (sáng hấp thụ nhiệt, đến tối đêm thì tỏa nhiệt ra). Có thể trồng cây xanh trên sân thượng hoặc đóng tôn, lợp ngói chống nóng.

Ngân sách dự kiến

Tùy theo hiện trạng và thiết kế cải tạo mới có chi phí chính xác, vì phần này không có một mức giá chung. Nhưng với quy mô như trên, nếu khảo sát nền móng của nhà cũ vẫn đảm bảo thì chi phí cải tạo dự kiến khoảng 500-600 triệu đồng, có thể dao động tùy vào chi phí nhân công, giá vật liệu từng thời điểm, địa phương cụ thể.

Nhìn chung, bạn sẽ tiết kiệm được từ 25% đến 45% chi phí so với xây mới căn nhà cùng quy mô. Chính vì thế, phương án cải tạo vẫn được cân nhắc hơn so với xây mới.

Tham khảo thêm hình ảnh minh họa về không gian sau cải tạo:

M\u1eb7t ti\u1ec1n ng\u00f4i nh\u00e0.<\/p>\n\t","\n\t

Kh\u00f4ng gian sinh ho\u1ea1t t\u1ea7ng 2.<\/p>\n\t","\n\t

C\u1ea7u thang b\u1ed9.<\/p>\n\t","\n\t

S\u00e2n th\u01b0\u1ee3ng v\u1edbi h\u1ec7 m\u00e1i kho\u00e9t l\u1ed7.<\/p>\n\t"]' data-component-value="">

KTS Phạm Minh Tuấn
Milimet Vuông

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap