gg dịch bằng hình

Jacob Chansley, 35 tuổi, từ tuần trước đã hoàn tất nộp các giấy tờ cần thiết để tranh cử vào quốc hộ baccarat offline

【baccarat offline】Người từng tham gia bạo loạn Đồi Capitol tranh cử vào quốc hội Mỹ

Jacob Chansley,ườitừngthamgiabạoloạnĐồiCapitoltranhcửvàoquốchộiMỹbaccarat offline 35 tuổi, từ tuần trước đã hoàn tất nộp các giấy tờ cần thiết để tranh cử vào quốc hội Mỹ với tư cách ứng viên tự do tại khu vực quốc hội số 8 của bang Arizona, truyền thông Mỹ đưa tin hôm 13/11. Cuộc tranh cử sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2024.

Chiếc ghế đại diện khu vực quốc hội số 8 của bang Arizona đang thuộc về hạ nghị sĩ Cộng hòa Debbie Lesko, người hồi tháng 10 đã tuyên bố sẽ không tái tranh cử vào năm sau.

Trong cuộc đua vào quốc hội, Chansley sẽ đối đầu với hai ứng viên Cộng hòa Blake Masters, người từng thua cuộc khi chạy đua vào Thượng viện năm 2022, và Abe Hamadeh, người đã thua khi tranh cử tổng chưởng lý Arizona năm ngoái.

Jacob Chansley trong cuộc bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021. Ảnh: Reuters

Jacob Chansley trong cuộc bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021. Ảnh: Reuters

Chansley nằm trong đám đông xông vào Đồi Capitol ngày 6/1/2021 để phản đối kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, khi chiến thắng thuộc về ông Joe Biden. Chansley, gây chú ý với chiếc mũ sừng bò và vẽ cờ Mỹ trên mặt, bị kết án 41 tháng tù hồi tháng 11/2021.

Khi tuyên án, thẩm phán liên bang Royce Lamberth đã gọi hành động của Chansley là "kinh khủng, cản trở hoạt động của chính phủ" và giống như "hình ảnh thu nhỏ về cuộc bạo loạn".

Chansley tỏ ra hối hận về hành động của bản thân, cho biết không còn lời nào để thanh minh, thêm rằng đáng lẽ anh phải hành xử theo cách khác.

Chansley hồi tháng 3 được thả khỏi nhà tù liên bang, chuyển tới một cơ sở giúp các tù nhân sắp ra tù tái hòa nhập cộng đồng ở Phoenix. Ngày 25/5, Chansley được trả tự do, sớm hơn khoảng hai tháng so với bản án.

Ngọc Ánh(Theo People)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap