gg dịch bằng hình

*Việt Nam - Iraq: 19h thứ Ba 21/11, trên VnExpressTrước giờ lên đường sang Việt Nam chơi lượt trận t cltx

【cltx】Chuyên gia Iraq: 'Việt Nam không phải đối thủ khó chơi'

*Việt Nam - Iraq: 19h thứ Ba 21/11,êngiaIraqViệtNamkhôngphảiđốithủkhóchơcltx trên VnExpress

Trước giờ lên đường sang Việt Nam chơi lượt trận thứ hai bảng F, Iraq nhận được những lời khuyên từ HLV Salah. Ông cho rằng HLV đội tuyển Jesus Casas cần sửa chữa những sai lầm về cách tổ chức phòng ngự của Iraq trong trận gặp Indonesia, còn các cầu thủ đều đã chơi "trên cả tuyệt vời", đặc biệt là hậu vệ trái Merchas Doski.

HLV người Iraq Ahmed Salah cùng CLB Al-Shorta tới Arab Saudi gặp Al Nassr tại bán kết Arab Cup Champions Cup ngày 8/8/2023. Ảnh: NABD

HLV người Iraq Ahmed Salah cùng CLB Al-Shorta tới Arab Saudi gặp Al Nassr tại bán kết Arab Cup Champions Cup ngày 8/8/2023. Ảnh: NABD

HLV Salah 41 tuổi, đang dẫn CLB Al Talaba tại giải vô địch Iraq. Khi còn là cầu thủ, ông chơi tiền đạo, ghi năm bàn trong 29 trận cho Iraq thời 2002-2008, chưa từng đối đầu Việt Nam. Tuy nhiên, ông không cho rằng đoàn quân của Philippe Troussier là thử thách với Iraq. "Việt Nam sẽ không phải đối thủ khó khăn với Iraq", ông nói thêm. "Tuy nhiên, họ có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả. Nếu cứ đá như khi thắng Indonesi, Iraq sẽ hoàn thành nhiệm vụ trước Việt Nam".

Iraq thắng Indonesia 5-1 ở trận ra quân vòng loại hai tại thành phố Basra tối 16/11. Sau trận, họ đi chuyên cơ, bay thẳng tới Việt Nam và đến Nội Bài sáng 17/11. Trong họp báo sau trận gặp Indonesia, HLV Casas đã nói rằng "chuyến đi tới Việt Nam sẽ đầy thử thách".

Iraq từng thắng Việt Nam 2-0 tại tứ kết Asian Cup 2007 ở Bangkok, Thái Lan, với cú đúp của tiền đạo Younis Mahmoud. Mahmoud đã giải nghệ, và hiện là phó Chủ tịch LĐBĐ Iraq, đồng hành cùng đội tới Hà Nội lần này. Anh khen ngợi chiến thắng vừa qua của thầy trò Casas, và kêu gọi cầu thủ quyết tâm kiếm thêm ba điểm từ Mỹ Đình.

Iraq sẽ tiếp tục vắng tiền vệ phòng ngự Amjad Attwan, nhưng HLV Casas quyết định không bổ sung cầu thủ nào. Còn cựu tiền vệ Man Utd Zidane Iqbal không được triệu tập vì chấn thương.

Iraq đã gặp Việt Nam bốn trận trong quá khứ, thắng ba và hòa một. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vòng bảng Asian Cup 2019, khi đại diện Tây Á thắng 3-2.

Hoàng An (theo Kooora)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap