gg dịch bằng hình

Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, gi& thiên hạ bet

【thiên hạ bet】Quy định với dịch vụ OTT, trung tâm dữ liệu vẫn... cứng nhắc

Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu,địnhvớidịchvụOTTtrungtâmdữliệuvẫncứngnhắthiên hạ bet giải trình luật Viễn thông sửa đổi, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ - Môi trường QH Lê Quang Huy cho biết, về các quy định với dịch vụ viễn thông (DVVT) cơ bản trên internet (dịch vụ OTT), có ý kiến đề nghị làm rõ dịch vụ OTT có phải là một loại hình DVVT hay không để có quy định cụ thể trong luật.

Quy định với dịch vụ OTT, trung tâm dữ liệu vẫn... cứng nhắc - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 14.11

GIA HÂN

Về vấn đề này, ông Huy cho rằng dịch vụ OTT cung cấp các tính năng tương đương với DVVT cơ bản (tin nhắn, thoại, hội nghị truyền hình). Trên thế giới, nhiều quốc gia đã quy định dịch vụ này là DVVT, quản lý theo pháp luật về viễn thông. Do đó, dịch vụ OTT là một loại DVVT, được điều chỉnh trong luật Viễn thông.

Tuy nhiên, theo ông Huy, dịch vụ này có đặc điểm là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không sở hữu hạ tầng mạng, không được phân bổ tài nguyên viễn thông nên dự thảo luật đã chỉnh lý theo hướng quản lý dịch vụ này theo phương thức "quản lý nhẹ", chỉ phải tuân thủ một số quy định chứ không giống DVVT truyền thống.

Phó tổng thư ký Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) Đậu Anh Tuấn đề nghị cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra lưu ý thêm về một số quy định "cứng nhắc", ảnh hưởng tới sự phát triển của một số ngành giàu tiềm năng trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, dự thảo luật yêu cầu trình Bộ TT-TT phương án giá cước, việc xác định giá thành, báo cáo kiểm toán phục vụ hoạt động quản lý giá cước viễn thông… là không phù hợp với các nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu. "Quy định như vậy đã can thiệp quá sâu vào công việc kinh doanh, cung cấp dịch vụ, làm tăng chi phí, thời gian triển khai dịch vụ", ông Tuấn nhận định.

Với các ý kiến đề nghị có biện pháp kiểm soát, giảm thiểu trường hợp bỏ cọc khi đấu giá kho số viễn thông, ông Huy cũng cho biết, cơ quan thẩm tra đề nghị Ủy ban Thường vụ QH chỉ đạo nghiên cứu bổ sung chế tài xử lý việc bỏ tiền đặt cọc vào dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Đấu giá tài sản đang được QH xem xét tại kỳ họp thứ 6...

Điều hành phiên họp, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan rà soát quy định liên quan đấu giá kho số viễn thông, tên miền quốc gia để quy định đấu giá theo phương thức trả giá lên, đảm bảo xử lý tài nguyên viễn thông là tài sản công; đồng thời thống nhất với luật sửa đổi một số điều của luật Đấu giá tài sản đang được QH xem xét.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap