gg dịch bằng hình

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh ngày 17/10 dafabet

【dafabet】Ông Putin đến Trung Quốc

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh ngày 17/10 và ông được Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào chào đón. Đây là lần đầu tiên ông Putin thăm một quốc gia không thuộc Liên Xô cũ trong năm nay.

Truyền thông Nga đưa tin ông Putin sẽ tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Vành đai và Con đường do ông Tập chủ trì ngày 18/10 và trao đổi với các lãnh đạo tới tham dự. Với tư cách khách mời chính của diễn đàn,ÔngPutinđếnTrungQuốdafabet ông Putin sẽ phát biểu sau ông Tập và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc vào cuối ngày.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình có thể thảo luận về cuộc xung đột Israel - Hamas. "Cuộc hội đàm sẽ tập trung đặc biệt vào các vấn đề khu vực và quốc tế", ông Peskov nói.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hai lãnh đạo sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh ngày 17/10. Ảnh: AFP

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh ngày 17/10. Ảnh: AFP

Lần gần nhất Tổng thống Putin thăm Trung Quốc là vào tháng 2/2022 để dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông. Ông chủ Điện Kremlin từng dự Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Trung Quốc năm 2017 và 2019.

Ông Tập hồi tháng 3 đã thăm Nga. Hai lãnh đạo ca ngợi "kỷ nguyên mới" trong quan hệ song phương và thảo luận về những đề xuất của Bắc Kinh nhằm giúp chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cuối tháng 5 đến Bắc Kinh. Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nói với ông Mishustin rằng Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác để đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Giới chuyên gia nhận định Nga và Trung Quốc đang xích lại gần nhau hơn trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây ngày càng gia tăng. Nhiều quan chức phương Tây cho rằng quan hệ đối tác với Trung Quốc là một trong những yếu tố quan trọng giúp Nga chống chọi loạt lệnh trừng phạt chưa từng có.

Dữ liệu hải quan của Trung Quốc cho thấy nước này là đối tác thương mại lớn nhất của Nga, với thương mại song phương đạt mức kỷ lục 190 tỷ USD vào năm ngoái. Trọng tâm của quan hệ đối tác ngày càng sâu sắc là mối quan hệ giữa ông Putin và ông Tập, những người mô tả nhau là "bạn bè thân thiết".

Huyền Lê(Theo AFP, Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap