gg dịch bằng hình

"Các cuộc đàm phán thả con tin đang tiếp diễn. Việc phóng thích con tin sẽ được thực hiện theo thỏa keo ca cuoc ma cao

【keo ca cuoc ma cao】Israel hoãn thực thi thỏa thuận ngừng bắn với Hamas

"Các cuộc đàm phán thả con tin đang tiếp diễn. Việc phóng thích con tin sẽ được thực hiện theo thỏa thuận trước đó giữa hai bên và không diễn ra trước ngày 24/11",ãnthựcthithỏathuậnngừngbắnvớkeo ca cuoc ma cao Hội đồng An ninh Israel ra tuyên bố ngày 23/11. Giới chức Israel cho biết thời điểm bắt đầu thực hiện thỏa thuận ngừng bắn với Hamas cũng lùi tới ngày mai.

Nhóm Hamas chưa bình luận về thông tin này.

Người dân ngồi giữa đống đổ nát của ngôi nhà bị Israel tập kích ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza, hôm 22/11. Ảnh: AFP

Người dân ngồi giữa đống đổ nát của ngôi nhà bị Israel tập kích ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza, hôm 22/11. Ảnh: AFP

Musa Abu Marzouk, quan chức cấp cao của Hamas, hôm 22/11 nói rằng nhóm này sẽ ngừng bắn với quân đội Israel từ 10h ngày 23/11 (15h giờ Hà Nội). Các quan chức Israel cùng ngày thông báo rằng thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin với Hamas sẽ có hiệu lực vào ngày 23/11.

Theo thỏa thuận được thông qua, hai bên sẽ ngừng bắn 4 ngày và Hamas sẽ thả ít nhất 50 con tin trong thời gian này, đổi lại Israel sẽ phóng thích ít nhất 150 tù nhân người Palestine.

Tel Aviv cam kết không tấn công hoặc bắt người tại Dải Gaza trong 4 ngày ngừng bắn. Tuy nhiên, chính phủ Israel khẳng định vẫn tiếp tục cuộc chiến chống lại Hamas sau khi kết thúc thỏa thuận.

Lệnh ngừng bắn có thể kéo dài nếu nhiều con tin được thả hơn. Theo đề xuất của Israel, cứ 10 con tin được thả sẽ thêm một ngày ngừng bắn.

Xung đột hai bên nổ ra từ hôm 7/10, khi Hamas bất ngờ tấn công lãnh thổ Israel, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và 240 dân thường bị bắt làm con tin. Israel đáp trả bằng các cuộc không kích và tấn công trên bộ vào Dải Gaza. Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết xung đột khiến khoảng 14.100 người thiệt mạng, trong đó có hàng nghìn trẻ nhỏ.

Ngọc Ánh(Theo CNN/AFP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap