gg dịch bằng hình

Cùng bán đồng thời nhưng sức hút của Hyundai Custin kém nhiệt hơn Palisade tại đại lý. Mẫu MPV 7 chỗ internet fpt

【internet fpt】Hyundai Custin bán kênh giá 30 triệu đồng

Cùng bán đồng thời nhưng sức hút của Hyundai Custin kém nhiệt hơn Palisade tại đại lý. Mẫu MPV 7 chỗ cỡ C cũng có tình trạng đội giá như chiếc SUV 7 chỗ cỡ E (kênh 70-80 triệu đồng) nhưng mức ít hơn và chỉ có ở bản cao cấp nhất.

Theánkênhgiátriệuđồinternet fpto một số đại lý, để nhận Custin ngay trong tháng 11, khách cần trả thêm khoảng 20-30 triệu đồng tiền mặt cho bản cao cấp giá 999 triệu đồng. Có đại lý Hyundai bán kênh giá nhưng cũng có đại lý không. Tuy nhiên, ở nơi không bán kênh giá, đại lý không chắc về thời điểm giao xe.

Custin 2024 trong sự kiện ra mắt ở Ninh Bình hôm 15/9. Ảnh: Lương Dũng

Custin 2024 trong sự kiện ra mắt ở Ninh Bình hôm 15/9. Ảnh: Lương Dũng

Về lý do bán kênh giá Hyundai Custin, đại lý nói vì nguồn cung chưa nhiều, trong khi nhu cầu của khách lớn. Đối thủ của Custin, mẫu Toyota Innova nhập khẩu cũng đang được đại lý bán "bia kèm lạc" 40-50 triệu đồng. Khác biệt giữa hai mẫu MPV là Innova bán kênh giá bằng hình thức gói phụ kiện, còn Custin khách trả thẳng bằng tiền mặt.

Hyundai Thành Công cho biết, theo quy định của Luật cạnh tranh, giá bán của hãng đưa ra là giá bán lẻ khuyến nghị, không phải giá niêm yết, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, ở đây được hiểu là các đại lý 3S Hyundai. Do đó, giá bán giữa đại lý với khách hàng sẽ khác với giá bán lẻ khuyến nghị Hyundai Thành Công công bố, dựa trên cơ sở đồng thuận giữa khách hàng và đại lý.

Theo một chuyên gia bán hàng tại TP HCM, việc bán giá cao hơn mức khuyến nghị của một mẫu xe tùy vào quy luật cung-cầu trên thị trường. "Đại lý mua xe từ nhà máy không chỉ xe bán chạy, hàng "hot", mà còn xe bán chậm, ít khách quan tâm", người này nói. "Để cân đối lợi nhuận, đại lý có thể tăng giá mẫu xe này, ngược lại giảm giá bằng khuyến mại ở xe khác".

Trong dải sản phẩm của Hyundai hiện thời, các mẫu như Palisade, Custin bán kênh giá. Trong khi các mẫu như Tucson, Creta, Stargazer giảm giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Các chuyên gia cho rằng, nếu nhu cầu không quá gấp, khách hàng có thể đợi thêm thời gian để nguồn cung xe dồi dào, nhu cầu giảm bớt, giá xe ổn định hơn.

Nếu lăn bánh Hyundai Custin bản cao cấp giá 999 triệu đồng trong 2023, nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước (Nghị định 41), khách tiết kiệm được một khoảng 50-60 triệu đồng, tùy vào địa phương lăn bánh xe. Sang 2024, lệ phí trước bạ về mức cũ, tức khoảng 100-120 triệu đồng.

Hyundai Custin ra mắt hôm 15/9, định vị là chiếc MPV cỡ trung. Custin có 2 lựa chọn động cơ. Bản 2.0 Turbo GDi công suất 236 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Bản 1.5 Turbo GDi công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

Phạm Trung

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap